Kinh nghiệm đi Cát bà tự túc

Trung tâm thị trấn Cát Bà

Du lịch Cát Bà trong những năm gần đây đang là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách ở quanh khu vực miền bắc cũng như trong các tỉnh trên cả nước mà còn cả nước ngoài, đặc biệt là trong dịp hè hay các dịp nghỉ lễ và cuối tuần. Bạn đã biết đảo Cát Bà ở đâu chưa ?, Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Cát Bà thì chắc chắn không nên bỏ qua những kinh nghiệm đi Cát Bà tự túc 2021 mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

Đi Cát Bà bằng phương tiện gì ?

Tính đến năm 2020 thì đã có rất nhiều cách để đi ra đảo Cát Bà. Hai đường chính là từ Hải Phòng và Hạ Long. Và có 3 phương tiện để ra đảo là tàu cao tốc và phà và cáp treo (nhưng cáp treo xong bạn vẫn phải đi ô tô vào trung tâm đảo, với lại chi phí hơi đắt).

Đi Cát bà bằng ô tô

Từ Hà nội : có một số xe Hà nội Cát bà như sau : Xe bus du lịch, xe khách, xe ô tô cá nhân và cuối cùng là xe máy. Phương hiện thuận tiện nhất hiện nay là xe bus du lịch vận chuyển thường ngày có 3 chuyến đi Cát bà và 3 chuyến về từ Cát bà hàng ngày, thời gian đi khoảng 3,5 đến 4 tiếng, bạn có thể đặt xe trước khoảng 2 ngày để được giữ chỗ. Giá vé khoảng 230.000 đến 250.000 vnd tùy từng thời điểm du lịch và nhà xe bán vé.

Nội thất xe đi Cát Bà
Nội thất xe đi Cát Bà

Từ Hạ Long: bạn có thể đi phà ở Tuần Châu. Chuyến phà cuối cùng đi Cát Bà vào lúc 15h. Phà từ Tuần Châu đi Hạ Long thường xuyên bị quá tải, nếu bạn đi xe riêng thì nên đến sớm để mua vé. Hoặc bạn cũng có thể mua tour du lịch Hạ Long – Cát Bà để thuyền từ Hạ Long tới Cát Bà.

Từ Hải Phòng: bạn có thể đi tàu cao tốc ở bến Bính ra thẳng cảng trung tâm đảo Cát bà, giá vé khoảng 200.000 đồng/người, tàu chạy 50’ là đến. Hoặc có thể mua vé xe bus từ bến Bính có một số đơn vị vận chuyển đưa bạn ra đảo Cát bà bằng ô tô + tầu cao tốc + ô tô. Thời gian đi mất khoảng 1h45 phút, giá vé khoảng 120.000 đồng/khách.

Đi Cát Bà bằng xe máy

Đi xe máy và ô tô riêng: Nếu đi Cát bà bằng xe máy hoặc ô tô riêng từ Hà nội hoặc từ Hải phòng thì bạn sẽ đi thẳng ra bến phà Gót, từ đó bạn mua vé qua phà và đi thắng đến trung tâm thị trấn Cát bà nữa thôi, đường từ bến phà vào trung tâm là cung đường ven biển rất đẹp và dai khoảng 25km nên bạn sẽ mất 40 phút để đế được trung tâm.

Đường ven biển Cát Bà
Đường ven biển Cát Bà – Ảnh sưu tầm

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ tháng 12/2020 và kinh nghiệm du lịch cát bà tự túc thì Phà Gót chạy từ 6h30 đến 17h chiều, tần suất 1h/1 chuyến mùa thấp điểm còn vào mùa du lịch cao điểm thì là 30 phút 1 chuyến. Đi theo đường này bạn sẽ được chạy khu vực Vườn quốc gia Cát Bà và qua con đường ven biển cực đẹp, vắng vẻ, hoang sơ và vô cùng đẹp.

Thông thường thì thời gian qua phà mất khoảng 30 phút chưa kể thời gian bạn đợi xếp hàng lên xuống phà, nhưng đó là những ngày thường, còn đối với những ngày vào mua du lịch từ tháng 4 đến hết tháng 9 thì thời gian đợi phà chắc chắn sẽ lâu hơn rất nhiều.

Đi Cát Bà bằng tầu hỏa và máy bay

Đi bằng tàu hỏa hoặc máy bay : Nếu bạn đi Cát Bà bằng tàu hỏa, hoặc máy bay bạn sẽ xuống ga Hải Phòng và sân bay Cát Bi. Bắt xe ôm hoặc taxi ra bến Bình (nếu đi tàu cao tốc) và bến phà Gót (nếu đi phà), và sau đó bạn sẽ lựa chọ tiếp phương tiện như taxi, xe bus hoặc xe ôm để đi vào trung tâm thị trấn Cát Bà.

Trên đây là những thông tin chia sẻ mới nhất về kinh nghiệm đi Cát bà tự túc bằng rất nhiều phương tiện khác nhau để cho bạn lựa chọn phù hợp cho chuyến đi của mình được thuận tiện và an toàn.

Cảm ơn bạn đã đọc, nếu thấy hay và bổ ích hãy chia sẻ đến để nhiều người được biết những thông tin bổ ích này.

4.8/5 - (18 bình chọn)