Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc

Nhà thờ Sapa

Góc chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Sapa tự túc mới nhất.

Sapa được biết đến như những thiên đường của khách du lịch trong và ngoài nước bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu hài hòa, Sapa ở đâu, Sapa thuộc tỉnh nào Việt nam.Tour du lịch miền bắc xin chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch sapa tự túc mới nhất.

Đến với Sapa có rất nhiều địa điểm, cảnh vật du lịch xinh đẹp, hùng vĩ, với rất nhiều đặc sản vùng miền hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch ở nơi này.

1. Thời điểm lý tưởng du lịch Sapa

Theo kinh nghiệm đi du lịch Sapa tự túc mà chúng tôi tổng hợp được thì thời điểm du lịch tốt nhất là từ tháng 9 đến tháng 11 trong năm. Đây là lúc mà thời tiết Sa Pa ổn định và là lúc lúa chín vàng trên các ruộng bậc thang, tạo nên cảnh sắc đẹp mắt.

Tầm từ tháng 10 đến tháng12 thì có thể thời tiết đã chuyển sang se se lạnh, rét và có sương mù. Vào các khoảng thời gian này là mùa nước nên thác sẽ chảy mạnh, rất hùng vĩ.

Còn vào khỏang tháng 2 và tháng 3 rất phù hợp để chiêm ngưỡng cảnh sắc núi rừng bạt ngàn hoa đào, hoa mận.

2. Các điểm thăm quan chính ở Sapa

Núi Hàm Rồng : theo kinh nghiệm đi Sapa thì đây là địa điểm được khách du lịch đến nhiều nhất tại Sapa vì trị trí của nó nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa. Với khoảng cách đó thì bạn chỉ mất 5 phút đi bộ là đến.

Tới khu du lịch núi Hàm Rồng, du khách có thể tham quan vườn địa lan, vườn đào… hay leo lên độ cao 1.800 m để ngắm toàn cảnh thị trấn.

Giá vé tham quan núi Hàm Rồng này là 70.000 đồng một người. Tùy vào sức khỏe mỗi người mà các bạn có thể thong thả leo lên để chụp ảnh, thăm thú vườn địa lan, phóng tầm mắt lên đỉnh Fansipan.

Leo lên tới đỉnh núi Hàm Rồng nhìn xuống toàn cảnh trung tâm thị trấn Sapa, và tại đây bạn có thể ngắm nhìn được dãy núi Hoàng Liên Sơn thu gọn trong tầm mắt bạn.

Nhà thờ đá Sapa : được xây dựng từ năm 1895, nằm ngay trung tâm thị trấn. Đây là công trình kiến trúc đá cổ do người Pháp xây dựng và được bảo tồn nguyên vẹn cho tới ngày nay.

Thác Bạc Sapa : Thác Bạc Sapa nằm ở đâu ? đây là một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch khi đến với Sapa, Thác Bạc Sapa nằm tại xã Sán Sả Hồ, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai. Thác có độ cao 200 m, nằm ngay dưới chân đèo Ô Quy Hồ. Cảnh tượng kỳ vì giữa thiên nhiên của ngọn thác này mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho nhiều du khách.

Thác bạc Sapa
Thác bạc Sapa – Ảnh sưu tầm

Giá vé tham quan thác Bạc Sapa vào khoảng 10.000 đồng / người.

Thác Tình yêu Sapa : là ngọn thác nổi tiếng với câu chuyện tình lãng mạn của nàng Tiên trời và chàng tiều phu trần thế. Không giống thác Bạc có thể nhìn thấy từ đường quốc lộ 4D, du khách muốn tham quan thác Tình yêu phải đi sâu vào rừng, băng qua con đường đất đỏ và khu rừng trúc xanh mát.

Giá vé thác Tình yêu vào khoảng 35.000 đồng/ người. Theo như kinh nghiệm du lịch Sapa thì đây là địa điểm lý tưởng của các cặp đôi để chụp ảnh để lưu lại những kỉ niệm tuyệt vời của chuyến đi và còn có rất nhiều các cặp đôi lên đây để chụp những bộ ảnh cưới.

Đèo Ô Quy Hồ ở đâu ? Đèo Ô Quy Hồ cùng nằm trên đường đi thác Bạc, cách Sa Pa khoảng 14 km. Đây là một trong tứ đại đỉnh đèo hùng vĩ nhất của Việt Nam với 2/3 chiều dài nằm tại Tam Đường (Lai Châu) và 1/3 nằm tại Sa Pa (Lào Cai).

Đèo ô quy hồ Sapa
Đèo ô quy hồ Sapa – Ảnh sưu tầm

Đèo Ô Quy Hồ có khí hậu phân ra hai nửa tại Cổng Trời trên đỉnh. Nếu phía Sa Pa trời mát mẻ thì phía Tam Đường trời nắng khô hanh và ngược lại, đây là một con đèo bạn nên trải nghiệm thì bạn sẽ thấy điều thú vị về thời tiết nơi đây.

Bản Tả Phìn ở đâu ?. Bản Tả Phìn là nơi có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nằm cách thị trấn Sapa khoảng 17 km. Đây là nơi sinh sống của người Dao đỏ với nghề dệt thổ cẩm truyền thống. Ngoài chiêm ngưỡng khung cảnh nơi đây, du khách còn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn gần đó. Giá vé tham quan hang động khoảng 20.000 đồng / người.

Đỉnh Fansipang ở đâu ? Không cần phải nói nhiều đây là nơi đáng đến nhất nếu bạn đế Sapa. Đỉnh Fansipang là ngọn núi cao nhất Đông Dương, cách thị trấn tầm Sa Pa 9 km. Với độ cao 3.143 m so với mực nước biển, Fansipan hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước trong việc chinh phục bằng việc đi bộ lẫn đi cáp treo.

Thung lũng Mường Hoa ở đâu ?. Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa 8 km. Nơi đây nổi tiếng với bãi đá cổ có khắc nhiều hình thù khác nhau từ rất lâu và được nằm xen giữa những thửa ruộng bậc thang.

Theo Kinh nghiệm đi du lịch Sapa tự túc mà bạn nên biết đó là sau một ngày đi chơi bạn cảm thấy mệt mỏi, đừng ngần ngại mà hãy thưởng thức ngay dịch vụ tắm lá người Dao và massage chân có rất nhiều ở ngay trung tâm Sapa để bạn có thể xua tan đi mọi mỏi mệt trong người trong một ngày khám phá, Giá khoảng 200.000 đồng/lần.

3. Đi Sapa bằng phương tiện gì ?

Đi xe máy lên Sapa : Quãng đường Hà Nội –Sapa là đường quốc lộ dài khoảng 380 km. Nếu bạn thích trải nghiệm bằng phương tiện xe máy để có thể tiện qua một số địa danh khác như Mù Cang Chải, Hà Giang…

Đi tầu hỏa lên Sapa : một số khách du lịch lại thích chọn phương tiện bằng tàu hỏa từ ga Trần Quý Cáp tới ga Lào Cai, một ngày có 4 chuyến khởi hành Hà Nội – Lào Cai và ngược lại với các giờ chạy là: 19h40, 20h35, 21h10 và 21h50. Bạn sẽ mất 8 tiếng để lên đến Lào Cai.

Giá vé một chiều HN – Lào Cai dao động từ 250.000 đồng/người đến 650.000 đồng/người. Đến tới lao cai bạn sẽ phải đi 1 lần nữa bằng xe bus hoặc xe khách để lên đến Sapa, giá vé vào khoảng 30.000 đến 50.000 đồng / khách.

Một lựa chọn nữa là xe limousine đi Sapa đón trả tận nhà, hoặc xe giường nằm đi Sapa đón trả tại 1 điểm đón và 1 điểm trả, thời gian đi khoảng 5 đến 6 tiếng tùy vào phương tiện bạn lựa chọn và đến thẳng Sapa.

Lời khuyên với các bạn có con nhỏ đi du lịch Sapa cùng gia đình thì nên lựa chọn phương tiện là tàu hỏa, vì độ an toàn cao hơn cũng như không bị gò bò như ô tô, nhất là các bạn bị say ô tô vì đường lên Sapa rất dốc và quanh co.

Theo kinh nghiệm đi Sapa tự túc chia sẻ thì lên tới Sapa các bạn có thể thuê taxi, xe bus, xe ôm hoặc thuê xe máy để tự đi du lịch. Lựa chọn phổ biến là thuê xe máy giá dao động từ 100-200K/ngày tùy loại xe.

4. Nghỉ ở khách sạn nào ở Sapa ?

Những năm gầm đây tại Sapa có rất nhiều loại khách sạn khác nhau cho bạn lựa chọn, điều đó tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như yêu cầu ở của mỗi du khách nên tại Sapa có từ Nhà nghỉ, khách sạn từ 3 sao đến 4 sao cho du khách lựa chọn.

Các khách sạn cao cấp 4 sao: Victoria Sapa Resort & Spa, Châu Long II; 3 sao thì có: Công đoàn Sapa, Royal View Sapa…. và còn nhiều các nhà nghỉ, khách sạn chất lượng thấp hơn một chút. Giá tham khảo cho một đêm cho phòng đơn bình dân là 300.000 đồng và khách sạn là 600.000 đồng trở lên theo yêu cầu đi du của mỗi du khách.

5. Ăn gì ở Sapa ?

Ăn sáng: Quán phở gà ta đối diện bến xe thị trấn hoặc vào trong chợ Sapa có quán phở nhà sàn ăn ngon rất ngon và giá cả phải chăng.

Ăn trưa – tối: Có hai quán được nhiều người bản xứ giới thiệu có tên là Dũng hoặc Hoa Đào đồ ăn ngon, giá cả vừa phải hoặc một loạt các hàng ăn ở bên hông nhà thờ Sapa. Đặc biệt rau ở Sapa rất ngon, thích hợp với không khí se lạnh vào buổi tối bạn có thể gọi món lẩu gà để ăn và thưởng thức vị ngọt của rau Sapa.

Ăn đêm, vặt: Ăn đồ nướng, trứng nướng, thịt xiên ỏ một loạt các hàng vỉa hè gần nhà thờ (đường đi lên núi Hàm Rồng) và đoạn Hồ. Số lượng đồ nướng ở đây phải nói là bạt ngàn.

6. Mua gì làm quà khi đi du lịch Sapa ?

Nếu bạn có ý định mua quà khi đi du lịch Sapa thì đây là một số món quà không thể bỏ qua khi du lịch SaPa: Táo mèo, nấm hương rừng, măng vầu, thịt trâu gác bếp… và còn rất nhiều đặc sản bạn có thể lựa chọn.

7. Cuối cùng du lịch Sapa tự túc cần lưu ý điều gì ?

Dân phượt chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc thì đêm tại Sa Pa khá lạnh nên bạn cần mang thêm áo khoác mỏng. Nên mang theo giầy bệt hoặc giầy thể thao để thuận tiện cho việc tham quan các điểm.

Sapa có trung tâm thông tin du lịch được đặt tại phố Fansipang. Đây là nơi du khách có thể tìm hiểu cũng như nhờ tư vấn và tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, các điểm tham quan… Tất cả các dịch vụ này đều miễn phí cho du khách. Trung tâm mở cửa từ 7h30 – 20h30 hàng ngày.

Điều đặc biệt mà theo kinh nghiệm đi Sapa thì khi đặt chân vào bản Cát Cát, Tả Phìn, Tả Van của người Mông đen hay người Dao đỏ nhưng nếu bản đang bận cúng thần hay đuổi tà ma,thì không nên làm phiền. Họ không muốn cho người lạ tham dự. Lúc đó trước cổng bản thường có một chùm lá xanh treo trên cây cột cao dựng nơi trang trọng để ai cũng nhìn thấy được mà tránh không vào.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Sapa mà chúng tôi đã tổng hợp và đúc kết được, hy vọng sẽ là cẩm nang du lịch hữu ích đối với bạn. Chúc bạn có một chuyến du lịch Sapa vui vẻ và an toàn!

4.8/5 - (12 bình chọn)